Chứng nhân sống – 5 phút Lời Chúa mỗi ngày

22/03/12  – thứ năm tuần 4 mc
Ga 5,31-47

Chứng nhân sống

“Chính những việc tôi làm đó làm chứng cho tôi.” (Ga 5,36)

Suy niệm: Chúa Giêsu đưa ra những chứng từ để chứng minh sứ mạng của Ngài. Thứ nhất là Chúa Cha: Mọi việc làm và lời nói của Chúa Giêsu đều nhất nhất theo ý Chúa Cha, minh chứng Ngài đến từ Thiên Chúa. Thứ hai, Kinh Thánh làm chứng cho Chúa Giêsu, vì những gì Chúa làm chứng tỏ Ngài là Đấng Mêsia mà Kinh Thánh tiên báo. Thứ ba, Gioan Tẩy Giả cũng làm chứng khi giới thiệu Chúa cho người Do thái ở sông Giođan. Sau cùng, vinh quang mà Ngài đạt được không phải do con người dành cho mà là từ Thiên Chúa. Trước khi chịu tử nạn, ngài đã cầu nguyện: “Lạy Cha, xin hãy tôn vinh Con Cha ngõ hầu Con Cha tôn vinh Cha.” Chúa Giêsu minh chứng như vậy để người Do thái tin Ngài và nhờ đó được ơn cứu độ.

Mời Bạn: Ngày nay vẫn còn rất nhiều người không tin vào Chúa Giêsu. Chúa muốn bạn làm chứng cho Ngài bằng lời nói, việc làm, bằng cuộc sống của bạn. Có khi chỉ một Lời Chúa được bạn nói ra, một hành động thấm nhuần Tin Mừng sẽ có sức đưa một người anh em tin nhận Chúa.

Chia sẻ:Con người thời nay cần những chứng nhân hơn là thầy dạy” (Đức Phaolô VI). Bạn quyết định sẽ làm gì, sống thế nào để lời nói trên đây thành hiện thực nơi chính bạn?

Sống Lời Chúa: Được một cụ già hay chia sẻ cơm bánh, một em bé đã hỏi:  “Thưa bà, bà có phải là Chúa Giêsu không?” Đây thật là một chứng tá sống cho Chúa Giêsu.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chớ gì mỗi người chúng con là một cuốn Tin Mừng sống động, để lời nói và việc làm của chúng con giúp anh em tin nhận Chúa, và chúng con sẽ làm vinh danh Chúa.

(nguồn: 5 phút Lời Chúa mỗi ngày)

Bình luận về bài viết này