Khúc hát dâng đời – R. Tagore (XIII)

XIII.
Bài hát tôi tới để hát đến hôm nay vẫn còn chưa được hát lên.

Bao ngày qua tôi lo căng lo tháo dây đàn.

Thời chưa thực đến, lời chưa sửa ngay; chỉ có nỗi khắc khoải ham muốn trong lòng tôi.

Hoa chưa mở cánh; chỉ có gió thở dài qua.

Tôi chưa thấy mặt người, cũng chưa hề lắng nghe giọng nói; tôi chỉ mới thoáng nghe tiếng chân người dịu nhẹ trên đường cái trước nhà tôi.

Ngày dài đã qua đi trải bóng trên sân; nhưng đèn chưa thắp và tôi không thể mời người vào nhà tôi.

Tôi sống trong niềm hy vọng gặp gỡ người; nhưng cuộc gặp gỡ này chưa tới.

(Phạm Hồng Dung – Phạm Bích Thủy dịch, NXB Nguồn Sáng)

Trả lời

