Khúc hát dâng đời – R. Tagore (XLIX)

XLIX.

Người từ trên ngai bước xuống và đứng trước túp lều tranh của tôi.

Tôi đang ca hát một mình trong góc, và khúc nhạc lọt tai người. Người bước xuống và đứng trước túp lều tranh của tôi.

Trong điện người biết bao kẻ bậc thầy, và bài ca vang lên có bao giờ dứt. Nhưng bài hát mừng đơn sơ của kẻ tập sự này gợi được tình người. Một cung nức nở nhỏ nhoi hòa với đại nhạc thế giới, và với bông hoa ban thưởng người bước xuống và dừng chân trước cửa lều tôi.

(Phạm Hồng Dung – Phạm Bích Thủy dịch, NXB Nguồn Sáng)

Trả lời

