Khúc hát dâng đời – R. Tagore (XXXIII)

XXXIII.

Ban ngày họ vào nhà tôi và nói, “Chúng tôi chỉ chiếm căn phòng nhỏ nhất ở đây.”

Họ nói, “Chúng tôi sẽ giúp bạn trong việc thờ phượng trời của bạn và chỉ xin khiêm tốn nhận riêng phần ân huệ ngài ban cho chúng tôi”; và rồi họ ngồi trong một góc, im lặng, nhu mì.

Nhưng trong bóng tối ban đêm tôi thấy họ đột nhập ngôi đền thiêng của tôi, cường bạo và hung hăng, với lòng tham tục lụy cướp giật lễ vật trên bàn thờ Trời.

(Phạm Hồng Dung – Phạm Bích Thủy dịch, NXB Nguồn Sáng)

 

Trả lời

