Khúc hát dâng đời – R. Tagore (XXXVI)

XXXVI.

Lạy Trời, đây là lời cầu nguyện tôi gửi tới ngài – xin hãy giáng ngay, giáng ngay xuống gốc bạc nhược trong lòng tôi.

Xin cho tôi sức mạnh để nhẹ nhàng mang lấy buồn vui.

Xin cho tôi sức mạnh để làm tình tôi kết trái trong phụng sự.

Xin cho tôi sức mạnh để chẳng hề chối bỏ người nghèo hay uốn gối trước bạo quyền.

Xin cho tôi sức mạnh để nâng cao tinh thần tôi khỏi những eo sèo thường nhật.

Xin cho tôi sức mạnh để thuận nhượng sức mạnh tôi cho ngài bằng tình thương.

(Phạm Hồng Dung – Phạm Bích Thủy dịch, NXB Nguồn Sáng)

Trả lời

