Khúc hát dâng đời – R. Tagore (XXXVIII)

XXXVIII.

Rằng tôi ao ước người, chỉ người mà thôi – xin tim tôi nhắc mãi hoài. Mọi ham muốn đêm ngày chia trí tôi đều giả dối và trống rỗng từ trong ruột lõi.

Như đêm dấu kín trong tối đen lời cầu xin ánh sáng, cũng thế trong đáy vô thức tôi vang ngân tiếng kêu – “Tôi ước ao người, chỉ người mà thôi”

Như giống tố vẫn kiếm tìm chấm dứt trong bằng an khi dốc toàn lực chống trả bằng an, cũng thế tôi nổi dậy chống trả người nhưng vẫn kêu lên – “Tôi ước ao người, chỉ người mà thôi”.

(Phạm Hồng Dung – Phạm Bích Thủy dịch, NXB Nguồn Sáng)

Trả lời

