Khúc hát dâng đời – R. Tagore (LXIX)

LXIX.

Cùng một giòng sông chạy qua mạch máu tôi đêm ngày chạy qua thế giới và nhảy múa theo cung bực nhịp nhàng.

Cùng một sự sống đó từ đất đen vui tia thành muôn ngàn ngọn cỏ và vỡ thành những triều sóng hoa lá xôn xao.

Cùng một sự sống đó đong đưa trong nôi biển tử sinh, khi dâng khi rút.

Tôi cảm thấy tứ chi tôi vinh quang khi thế giới sự sống này chạm tới. Và kiêu hãnh tôi khởi từ nhịp sống đập của muôn đời lúc này đang nhẩy nhót trong máu tôi.

(Phạm Hồng Dung – Phạm Bích Thủy dịch, NXB Nguồn Sáng)

Trả lời

