Khúc hát dâng đời – R. Tagore (C)

C.

Tôi lặn xuống đáy đại dương hình dạng, hi vọng kiếm được viên ngọc trai toàn bích của vô dạng.

Không còn giong buồm từ bến này tới bến khác bằng chiếc thuyền tôi dày dạn phong ba. Những ngày tôi ham lắc lư trên sóng đã qua lâu rồi.

Và bây giờ tôi hăm hở chết vào cõi bất tử.

Tôi sẽ mang chiếc thụ cầm này của đời tôi vào thính phòng qua vực thẳm không đáy nơi dâng lên âm nhạc của những dây đàn vô âm điệu.

Tôi sẽ vặn đàn theo cung bậc của thiên thu và khi nó đã ngân lên tiếng nức nở cuốn tôi sẽ đặt cây đàn yên lặng dưới chân cái lặng yên.

(Phạm Hồng Dung – Phạm Bích Thủy dịch, NXB Nguồn Sáng)

Trả lời

