Khúc hát dâng đời – R. Tagore (CIII)

CIII.

Lạy trời, mỗi khi tôi chào mừng người xin cho mọi giác quan tôi trải ra tiếp xúc thế giới này dưới chân người.

Như đám mây đen mùa hạ sà thấp với gánh nặng mưa rào chưa đổ, xin cho hết cả tâm trí tôi cúi xuống chào mừng trước cửa người.

Xin mọi bài ca tôi kết hợp muôn cung bậc khác nhau thành em giòng độc nhất chẩy ra đại dương im lặng thành một tiếng chào mừng người.

Như đàn chim hạc nhớ nhà ngày đêm bay về tổ trên núi, xin cho cả đời tôi du hành về mái nhà vĩnh cửu trong một tiếng chào mừng người.

(Phạm Hồng Dung – Phạm Bích Thủy dịch, NXB Nguồn Sáng)

Trả lời

