Khúc hát dâng đời – R. Tagore (LXXX)

LXXX.

Tôi như mảnh mây thu còn sót lại lang thang trên bầu trời, ôi vầng dương tôi hằng rực rỡ! Người chưa chạm tới để tôi tan chảy thành hơi, biến tôi thành một với ánh sáng người, nên tôi còn đếm năm đếm tháng cùng người cách trở.

Nếu đó là ý chỉ cùng hí cuộc người, xin cứ dùng cái trống rỗng phù du này của tôi, tô nó muôn mầu, mạ nó vàng óng, rồi thả nó theo gió ngàn phóng đãng và trải nó thành trăm vẻ kỳ quan.

Còn nếu người muốn chấm dứt cuộc chơi này khi đêm về, tôi sẽ tan biến trong bóng tối, hay một nụ cười của ban mai trắng tinh, trong cái mát rượi trong lành.

(Phạm Hồng Dung – Phạm Bích Thủy dịch, NXB Nguồn Sáng)

Trả lời

