Khúc hát dâng đời – R. Tagore (XCI)

XCI.

Ôi người viên mãn cuối cùng của đời tôi, hỡi thần Chết, cái chết của tôi, hãy tới và thỏ thẻ cùng tôi!

Ngày lại ngày tôi canh chờ người; vì người mà tôi đã cưu mang hân hoan và nức nở của cuộc đời.

Mọi thứ tôi là, thứ tôi có, thứ tôi ấp ủ, và mọi tình tôi hằng chảy về người trong đáy thẳm sâu. Mắt người chỉ đoái nhìn lần cuối là đời tôi sẽ vĩnh viễn là của riêng người.

Hoa đã kết và tràng sẵn sàng chờ đợi tân lang. Sau tiệc cưới cô dâu sẽ rời nhà hội ngộ cùng phu quân một mình trong đêm vắng.

(Phạm Hồng Dung – Phạm Bích Thủy dịch, NXB Nguồn Sáng)

Trả lời

