Khúc hát dâng đời – R. Tagore (XCVI)

XCVI.

Khi tôi đi khỏi nơi này xin đây là lời tôi chia tay, rằng những gì tôi đã thấy là vô song.

Tôi đã nếm mật kín của bông sen này nở xòe trên đại dương ánh sáng, và như thế là tôi có phước – xin đây là lời tôi chia tay.

Trong hí trường muôn ngàn hình dạng này tôi đã đùa vui và tại đây tôi đã thoáng thấy đấng vô hình vô dạng.

Cả châu thân và tứ chi tôi run rẩy khi người chạm tới, người ở ngoài tay với; và nếu kết cuộc tới đây, thì xin cứ tới – xin đây là lời tôi chia tay.

(Phạm Hồng Dung – Phạm Bích Thủy dịch, NXB Nguồn Sáng)

Trả lời

