Những bước đường đã đi qua – F.X. Ngô Phục (Xin được đôi lời bày tỏ)

XIN ĐƯỢC ĐÔI LỜI  BÀY TỎ…

Quý vị Độc Giả thân mến,

Khi chúng tôi quyết định “Tái bản” cuốn sách, không có nghĩa là chúng tôi quan trọng hóa nó, đề cao chất lượng của nó, nhưng là để nói lên sự tôn trọng đối với quí độc giả khắp nơi, và thừa nhận nhiều sai sót từ nội dung đến hình thức trong lần ra mắt trước để sửa sai phần nào theo khả năng…

Tôi đã viết những cảm xúc chân thật của  mình xuyên qua một số công việc trên bước đường Truyền giáo, Mục vụ và cuộc sống đời thường … Và đầy cảm hứng tôi đã ngược dòng viết về tuổi thơ, ơn gọi, đào tạo, thử thách… Trong riêng tư tôi cũng đã viết về quê hương xứ sở, về gia đình, về Bố Mẹ và những thân nhân, ân nhân của tôi… Tôi xin phép được giữ lại tất cả bởi đó cũng là những bước tôi đã đi qua…

Trên trang mạng Facebook mọi người được viết thoải mái theo cảm xúc của mình, lập trường của mình, tâm tình của mình… Ai thích thì like hoặc comment cho vui, ai không thích thì cho qua, quá lắm thì mới… “ném đá” ! Tôi đã viết cái gọi là “tác phẩm” của mình với những suy nghĩ như thế, luôn cả lối hành văn, cú pháp, chính tả…

Sau khi đã kéo những bài viết xuống từ trang mạng cá nhân, chúng tôi cho in thành sách với việc biên tập quá sơ sài, vội vã, cho kịp ra mắt lễ Quan thầy Gx Mỹ Hòa, 04.10.2015 ! Nay chúng tôi phải điều chỉnh lại để bớt đi những sai sót . Đàng khác vẫn còn một số bài chúng tôi đã chưa kịp lấy xuống từ trên mạng, nay được đăng bổ sung trong dịp tái bản này, không là Phần 2, nhưng được xếp chèn vào những chương mục đã có sẵn…

Điều quan trọng khác thôi thúc chúng tôi phải chỉnh sửa lại cuốn sách cho đàng hoàng hơn, bổ sung bài viết cho đầy đủ hơn, là do thiện cảm của quí độc giả khắp nơi dành cho chúng tôi ! Chúng tôi đã nghĩ rằng cuốn sách chỉ để giúp mọi người giải trí, thư giãn đôi chút lúc rảnh rỗi nhàn hạ, nhưng không ngờ lại được đón nhận một cách tích cực, và có người cho rằng một số bài viết có chiều sâu, có ích lợi nhất định nào đó, giúp kinh nghiệm thực tế cho một số độc giả đang có nhu cầu…

Tôi xin cảm ơn tất cả độc giả cùng với những lời khích lệ, động viên, góp ý chân thành… Tôi xin cảm ơn những bạn đồng hành cộng sự tích cực với tôi từ lúc “vạn sự khởi đầu nan” cho tới hôm nay… Tôi xin cảm ơn những nhà tài trợ đã quảng đại, tích cực hỗ trợ cho công việc của tôi… Hi vọng bản in mới này giúp quí vị độc giả hài lòng hơn dù chắc chắn vẫn còn những sai sót…

Giáo xứ Mỹ Hòa, 2016
Linh mục F.X. Ngô Phục

Trả lời

