Những chặng đường đã đi qua – F.X. Ngô Phục (Cú Nhảy ” Kiatisuk “…)

Cú Nhảy ” Kiatisuk “…

Hồi còn đá cho đội bóng Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức, Kiatisuk người Thái Lan có một cú nhảy Judo lộn đầu thật đẹp mỗi khi làm bàn ! Tôi quên tên cú nhảy trong judo, tạm gọi là cú nhảy… “Kia”! Cú nhảy hồi trước tôi rất thạo vì có học judo. Tôi xin Cha Bề trên Đại Chủng Viện đi học ở một tapis Thành Phố Huế, thầy Do dạy. Chúng tôi có khoảng 15 thầy Đại Chủng Viện đi học. Bề trên cho phép chúng tôi làm một tapis ở phòng khách bằng rơm và mạt cưa… Một buổi trong tuần đi học với thầy Do, mỗi ngày thì luyện tập ở tapis nhà nên tiến bộ vượt bậc ! Chỉ tiếc tour lớp ra trường làm linh mục khi mới ngang đai nâu.  Nhưng các cú nhảy chuyên môn thì rất tốt…

Khi ra đá banh và tập luyện ở các sân Tân Qui, Nhà Bè thỉnh thoảng theo hứng tôi nhảy vài cái, không nhất thiết là sau khi làm bàn, vì thời đó chưa biết cách ăn mừng như vậy… Cú nhảy “Kia” không ngờ lại lọt vào mắt xanh các em độ 15 tuổi trở xuống đứng coi quanh sân…

Ngày nọ sau khi tôi nhảy liên tiếp 5 cái, các em tự động ùa ra, xin tôi nhảy nữa và xin tôi dạy… Tôi sẵn sàng đưa ra chương trình cùng với vài nghi thức và “kỷ luật” của môn phái !!! 2 buổi tập lộn nhào trên cỏ, sau đó là chống tay trên lưng một em nằm chồm hổm, rồi nằm sát bụng, rồi chống tay trực tiếp trên cỏ, cuối cùng là nhảy “Kia”, không chống tay… Một số em làm được, một số em bỏ cuộc vì sợ, hoặc thể lực kém ! Mất thời gian khá dài…

Các em rất thích và say mê biểu diễn và tập cho nhau… Từ đó tôi nhờ các em làm gì là chúng răm rắp… Nhờ cú nhảy của Kiatisuk mà tôi nhớ lại một kỷ niệm dễ thương kể lại cho vui…

Trả lời

