Những chặng đường đã đi qua – F.X. Ngô Phục (Phong Thuỷ… (2))

Phong Thuỷ… (2)

Anh Sơn đã cho tôi biết anh thầy phong thuỷ tôi kể lần trước tên là Khoan… Cám ơn anh Sơn… Hồi đó có lần tôi đã nhờ Sơn nhắn anh Khoan là có một người bạn thân của tôi rất muốn tìm gặp… Hai vợ chồng này là bạn tôi, đảng viên cao cấp, trí thức… Chồng dạy Đại học và là hiệu trưởng một trường Đại học… Tôi và anh ấy coi nhau là ruột thịt, tôi ít tuổi hơn, vai em… Giọng Hà Tĩnh và Quảng Bình na ná nhau !…

Tôi và anh Khoan đến nhà anh chị ấy khoảng 10 giờ sáng… Cà phê, bình trà, thuốc lá và nói chuyện phong thủy ! Bạn tôi chưa hỏi gì thì “thầy” nói liền : “Những gia đình trước đây đã ở ngôi nhà này đều có con làm bác sĩ !”… Đây là một trong những biệt thự dành cho các giáo sư Đại học ở từ xưa, trong chế độ cũ. Vợ chồng chủ nhà kinh ngạc nhưng không biết gì cả… Họ tìm hiểu, điều tra cả tháng sau thì thấy đúng y như vậy ! Chị vợ dưới bếp chạy lên xin mời thầy đi một vòng…”Tôi thấy hết rồi ! Còn bếp lát tôi xuống…” Chị nói là quán cà phê này ế lắm, sáng tới giờ chỉ được mấy người khách, ông bà chủ quán về rồi, chỉ còn người giúp việc ! Tôi cho họ thuê mặt sân mở quán . Họ đang muốn huỷ bỏ hợp đồng !… Thầy “phán” : Từ ngày mở quán này ông bà chủ cãi nhau tối ngày ! Thợ đóng kệ thâu ngân không bình thường ! Để hai con voi làm đôn trước quán trật rồi ! Quán đã có rước bùa ngãi !… Hai vợ chồng chủ nhà trợn mắt lên kinh ngạc, vì họ là những đảng viên kỳ cựu !… Mê tín dị đoan ?… Sau này hỏi lại thì y như rằng… Đúng tình trạng luôn có mâu thuẫn giữa vợ chồng, có rước ngãi nên phải đem đi thả (?), ông thợ mộc đóng kệ thâu ngân thì… câm điếc, phải thay kệ ! Còn cặp đôn voi bằng sứ thì bỏ đi !… Và sau đó, mọi sự ổn định và khách từ từ đông lên… Lạ thật !… Tôi làm chứng điều đó !… Còn tôi thì được tặng cặp đôn voi bằng sứ về chưng bông Nhà thờ…

Thầy còn được dẫn xuống bếp : “Chị mua thêm cái lò bếp này mà chị không ngán sao ?”…Chị chủ nhà trợn mắt ?! – “Chị muốn nuôi thêm mấy đứa cháu nữa sao ? Ba đứa rồi chưa đủ sao…?” ! Chị ấy khiếp quá, lương tiền không phải là nhiều, chị còn phải bán yaourt, nước ngọt cho sinh viên trong trường mới đủ chi phí cho gia đình… Ngoài quê đói quá, bà con đưa con cháu vào đây nhờ vả, gởi cho đi học. Ba đứa rồi ! Và chị ấy lấy búa đập bể ngay cái lò khi thầy lên nhà trên !…

Bảo là tôi biết phong thủy, nhưng trong toàn bộ sự kiện này tôi chẳng hiểu gì cả ! Tôi cũng không sợ gì, nhưng ông bà cộng sản gộc thì sợ ra mặt !… Tôi nghĩ hay là Chúa dùng những “dấu lạ, điềm thiêng” sơ đẳng và i tờ như vậy để nhắc nhở và cảnh báo cho những ai từ chối đức tin ?… Nghĩ vậy mà không cần biết trúng trật… face book mà, suy nghĩ tự do !…

Trả lời

