Phút lắng đọng Lời Chúa ( 07.10 – 12.10.2019)

07.10.2019
THỨ HAI TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN
Đức Mẹ Mân Côi
Lc 1,26-38

Lời Chúa:
Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” (Lc 1,28)

Câu chuyện minh họa:

Có một gia trưởng trẻ, trước đây, anh ta rất ít đi lễ, nếu có đi lễ, anh cũng thường đứng dưới góc sân nhà thờ. Gần đây, anh ta có dấu hiệu thay đổi, anh thường xuyên đi lễ và sau lễ còn đứng lại viếng Đức Mẹ rất lâu. Cha sở lấy làm ngạc nhiên hỏi thăm anh: Gia đình có chuyện gì mà thời gian gần đây thấy anh đi đễ và viếng Đức Mẹ sốt sắng quá? Anh trả lời: Thưa cha, con đi Tapao và được thấy Đức Mẹ. Từ đó đến nay, mỗi tháng con đều đi Tapao vào ngày mười ba trong tháng. Ngày nào vợ chồng con trước khi đi ngủ cũng lần chuỗi. Hôm nào chưa lần chuỗi thì con không thể ngủ được. Sau khi nghe anh kể, cha sở suy nghĩ: Không biết anh có nhìn thấy Đức Mẹ thật hay không, nhưng việc anh thay đổi một cách nhanh chóng như thế quả là một phép lạ Đức Mẹ đã thực hiện trên cuộc đời của anh. Ai cũng ngạc nhiên khi thấy anh từ một người hờ hững trở thành một người sốt sắng, từ một người dửng dưng với giáo xứ, nay trở thành một tông đồ nhiệt thành.

Suy niệm:

Dù Mẹ không hiểu việc Chúa thực hiện, nhưng Mẹ vẫn đáp lời, sẵn sàng thưa tiếng xin vâng. Từ tiếng xin vâng của Mẹ, cuộc đời Mẹ đã bước sang giai đoạn mới, giai đoạn nhân loại đón nhận ơn cứu độ. Mẹ là Đấng quyền thế trước mặt Thiên Chúa, Mẹ không tiếc gì với Chúa, vì thế những gì Mẹ cầu xin với Chúa chắc chắn Chúa sẽ nhận lời. Biết bao người đã nhận được ơn của Mẹ và được Mẹ gìn giữ, điều đó cho thấy Mẹ là người mẹ thiêng liêng của tất cả chúng ta, chạy đến với Mẹ, Mẹ sẽ không bỏ rơi bao giờ. Trong đời sống đức tin, chúng ta cũng hãy chạy đến với Mẹ để Mẹ hướng dẫn và dẫn dắt chúng ta đến với Chúa.

Lạy Mẹ Maria, xin dạy chúng con biết sống trọn niềm vui như Mẹ, luôn cảm nhận có Chúa hiện diện trong cuộc sống hằng ngày.

Bình luận về bài viết này