Phút lắng đọng Lời Chúa ( 20.01 – 24.01.2020)

20.01.2020
THỨ HAI TUẦN 2 THƯỜNG NIÊN
Mc 2,18-22

Lời Chúa:

“Rượu mới, bầu cũng phải mới”. (Mc 2,22)

Câu chuyện minh họa:

Trong tác phẩm nổi tiếng của mình, La Fête des Fous, thần học gia Harvey Cox đã phân tích mối liên hệ của con người với cuộc lễ. Trong cuộc lễ, ông nói, con người tổng hợp quá khứ và loan báo tương lai của mình. Trong một tiệc cưới, người ta làm gì, nếu không phải là gom góp lại cái quá khứ yêu đương của cặp trai gái và rọi chiếu nó vào trong tương lai? Chính bởi vì người ta đã yêu thương nhau và muốn yêu nhau nữa, nên mới dừng lại trong lúc này để nói lên câu “Ta yêu nhau”.

Tác giả nói thêm: Cái quá khứ mà người ta tìm lại được trong cuộc lễ đó, đã được gạn lọc, biến đổi và làm cho nên đẹp. Còn lại chỉ là những giờ phút hạnh phúc và dễ dàng. Chính từ đó mà buổi lễ tiệc mới có được vẻ vui chơi nhộn nhịp để người ta ăn uống vui đùa và ca hát.

Suy niệm:

Rượu mà Chúa Giêsu mang đến trong trần gian là rượu của niềm vui, của sự giải thoát, và dẫn đưa con người thuộc về Nước Chúa. Ngài muốn chúng ta đến gần hơn với Thiên Chúa, loại bỏ những cái cũ là hình thức bên ngoài để tìm kiếm Thiên Chúa. Bên cạnh đó, Ngài còn thông ban Thánh Thần canh tân mỗi người chúng ta, tăng sức mạnh giúp chúng ta vững bước trên con đường theo Chúa. Rượu mới, bình cũng phải mới, nên tâm hồn chúng ta cũng phải được đổi mới sao cho phù hợp với tin mừng của Chúa.

Xin cho tâm hồn con được đổi mới bằng việc mặc lấy tinh thần của Chúa, tinh thần quảng đại, nhân hậu, tha thứ… để hình ảnh của Chúa được người khác nhận biết qua đời sống của con.

Bình luận về bài viết này