Chúa Muôn Trùng Cao Cả (Tv. 103) – Đinh Công Huỳnh.

Mồng Ba Tết – Thánh Hóa Công Việc. (Imprimatur – Gp. Na Uy: 08.03.2014)
*
ĐK. Lạy Chúa! Là Thiên Chúa con thờ. Chúa muôn trùng cao cả, muôn trùng cao cả!

1. Lạy Chúa con thờ Chúa muôn trùng cao cả, Ngài đổ mưa nguồn khiến cho cỏ mọc xanh. Cho nương xanh rờn nuôi sống đàn gia súc, thảo mộc tốt tươi để nhân trần năm tháng hưởng dùng.

2. Từ những nương đồng chúng dân tìm cơm bánh, họ chế ra rượu khiến phấn khởi lòng dân. Xức thơm trên đầu cho nét mặt tươi sáng, và nhờ bánh cơm chúng dân được no ấm chắc dạ.

3. Chiều đã xuống dần Chúa buông màn đêm tối, từ chốn núi rừng thú tung hoành cả đêm. Âm vang núi rừng sư tử gầm khôn xiết, mọi loài thú hoang chúng kêu gào xin Chúa cho ăn.

4. Chờ ánh dương về chúng kéo đàn đông đúc, tìm những hang động để chui vào nằm nghỉ. Đến phiên con người ra sức làm vất vả, miệt mài mải mê lúc sáng ngày cho tới chiều tà.

5. Lạy Chúa muôn trùng những công trình của Chúa, thật rất đa dạng khiến muôn loài phục kính. Chúa đã viên toàn với tất cả khôn khéo, mọi loài thế gian Chúa đã tạo lan khắp đất trời.

Tung hô Tin Mừng.
Chúa phán: “Anh em hãy luôn kết hợp với Thầy, như Thầy luôn kết hợp với anh em. Ai luôn kết hợp với Thầy và Thầy luôn kết hợp với người ấy, thì người ấy sinh hoa kết quả dồi dào”.

PDF. –> Chúa Muôn Trùng Cao Cả (Tv. 103)

Ca khúc Nhạc sĩ Đinh Công Huỳnh.

Mồng Ba Tết.
.
 Thánh Vịnh 103.
.

Bình luận về bài viết này