Phút lắng đọng Lời Chúa (21.06 – 26.06.2021)

23.06.2021
THỨ TƯ TUẦN XII THƯỜNG NIÊN
Mt 7,15-20

Lời Chúa:

“Cứ xem họ sinh quả nào, thì biết họ là ai.” (Mt 7,20).

Câu chuyện minh họa:

Bà là phụ nữ góa chồng.

Trong thời kỳ chiến tranh khốc liệt đã cướp đi người chồng của bà. Từ đó, bà góa chồng.

Cái tuổi thanh xuân của bà vẫn còn đang phơi phới, bà chưa tròn hai mươi. Thế mà, từ nay bà đã chẳng còn mơ với mộng cho tương lai. Cả những đêm giá lạnh đông về, bà vẫn cô đơn lạnh lẽo, gối chiếc phòng đơn.

Cái lễ giáo đã ăn sâu trong lòng bà tự bao giờ. Chết chồng, bà thủ tiết, ở lại bên nhà chồng.

Chính cái cô đơn ấy, bà luôn tìm đến nhà thờ vào mỗi buổi sáng, và khi chiều tà. Vì bà được sinh ra trong một gia đình đạo hạnh, rất yêu mến Thiên Chúa. Nên giờ này, sức mạnh của bà chính là Tình Yêu Thiên Chúa.

Lâu rồi thành quen. Bà thường đến nhà thờ để cắm hoa trên bàn thờ, bên các tượng đài… bà còn dạy giáo lý cho các em thiếu nhi. Cuộc sống của bà thật đơn giản, suốt đời chỉ biết phục vụ và làm những việc lành phúc đức.

Nhắc đến bà là người ta luôn nhắc đến những việc lành của bà. Bà chăm chỉ phục vụ mọi người, phục vụ công việc trong nhà Chúa một cách âm thầm.

Khi bà chết, rất nhiều người thương tiếc đến đưa tiễn bà. Họ nhắc đến những việc lành của bà như từng bài học cho mỗi người.

Suy niệm:

Chúa Giêsu đưa ra phương thế để phân biệt tiên tri thật và tiên tri giả bằng cách nhìn vào cách sống của họ. Hôm nay Chúa sử dụng hình ảnh xem quả thì biết cây, để nói với mỗi người chúng ta về sự kết hiệp của chúng ta thế nào đối với Chúa. Cây lành, cây xấu thì tự nó không thể thay đổi được nhưng chúng ta mang danh là Kitô hữu, chúng ta cần biến đổi mỗi ngày để trở nên tốt hơn, giống hình ảnh Chúa nhiều hơn. Những ai là môn đệ thật sự, thì đời sống của họ sẽ trổ sinh hoa trái của Thánh Thần là “bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hoà, tiết độ…” (Gl 5,22-23).

Mỗi chúng ta tự vấn bản thân mình xem đời sống và việc làm của chúng ta có chứng minh được chúng ta là con cái Chúa chưa?

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con kiên trì, nhẫn nại, thay đổi bản thân để mỗi ngày trong đời sống hằng ngày cũng như đời sống tâm linh của con trổ sinh hoa trái tốt đẹp như lòng Chúa ước mong.

Bình luận về bài viết này