Phút lắng đọng Lời Chúa (21.06 – 26.06.2021)

24.06.2021
THỨ NĂM TUẦN XII THƯỜNG NIÊN
Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả
Lc 1,57-66.80

Lời Chúa:

“Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi: “Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây?” Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em.” (Lc 1,66)

Câu chuyện minh họa:

Tạp chí “Truyền bá đức tin” có thuật lại một câu chuyện một cụ già Ấn Độ như sau: Lúc còn là thanh niên, anh đã say sưa nghiện ngập đủ mọi thứ: cà phê, thuốc lá, rượu mạnh có tiếng. Nhưng rồi một hôm, chàng đọc thấy trên mặt báo lời kêu gọi giúp đỡ chủng sinh ở các giáo phận nghèo. Đọc xong chàng rất đỗi phân vân, một đàng chàng muốn mình phải làm một cái gì đó, đàng khác, chàng thấy những thứ đó quá hấp dẫn, chả có vẻ tội lỗi gì cả.

Tuy nhiên, chàng đã quyết định: bỏ tất cả… nhưng dần dần với thời gian. Chàng đóng góp số tiền tiêu xài ấy vào quỹ truyền bá đức tin để giúp nuôi ít chủng sinh nghèo. Cứ thế liên tiếp trong mấy mươi năm, nhiều thế hệ chủng sinh, linh mục đã được chàng giúp đỡ. Họ liên lạc thư từ với chàng mỗi lúc một nhiều… Thời gian trôi qua, đến ngày chàng thanh niên nghiện ngập thành ông cụ già 85 tuổi. Ngày kỷ niệm sinh nhật thứ 85 của cụ, cụ tuyên bố trước mặt họ hàng: “Với những hy sinh suốt mấy mươi năm qua, tôi đã đài thọ cho việc huấn luyện các chủng sinh, và đến nay, con số các linh mục rải rác khắp nơi được tôi giúp đỡ đã lên tới 30 người. Tôi rất hạnh phúc. Tôi đã đầu tư thành công và tôi sẽ còn tiếp tục đầu tư như thế đến giờ Chúa gọi”.

Suy niệm:

Mừng sinh nhật Thánh Gioan tẩy giả, nhắc nhớ mỗi người chúng ta về ơn gọi ngôn sứ của mình. Niềm vui mừng người con ra đời không chỉ gói gọn trong gia đình nhưng lan tỏa sang những người láng giềng. Những người láng giềng kinh ngạc vì những điềm thiêng dấu lạ, vì sự can thiệp của Chúa, họ cảm kích trước những việc kỳ diệu Chúa làm.

Mỗi người khi sinh ra đều mang một sứ mạng, và một ơn gọi. Gioan được sinh ra mang sứ mạng là ngôn sứ cho Chúa Cứu Thế. Còn ơn gọi của mỗi người chúng ta thì sao? Khi sinh ra chúng ta được cha mẹ đặt tên, nghĩa là cha mẹ muốn đặt ước mơ nơi mỗi người. Khi chịu phép rửa tội, chúng ta mang một sứ mạng là con cái Chúa, thuộc về Chúa. Vì thế, mỗi người dù trong hoàn cảnh, chức vụ, khả năng nào, chúng ta vẫn thể hiện đúng phẩm giá của mình để sống đúng ơn gọi của mình mỗi ngày và sống xứng với danh con cái Chúa.

Lạy Chúa, sự hiện diện của mỗi người chúng con trên cuộc đời này đều do sự quan phòng và tình yêu Chúa. Xin hãy giúp chúng con biết tôn trọng những gì Chúa ban và làm cho sinh hoa kết quả dồi dào trong đời sống đức tin.

Bình luận về bài viết này