Phút lắng đọng Lời Chúa (21.06 – 26.06.2021)

25.06.2021
THỨ SÁU TUẦN XII THƯỜNG NIÊN
Mt 8,1-4

Lời Chúa:

“Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch” (Mt 8,2)

Suy niệm:

Một bác sĩ làm việc tại một trại Y khoa bên Ấn Ðộ đã tình cờ khám phá ra rằng người mắc bệnh phong cùi không cảm thấy đau đớn trong những tế bào đã bị vi trùng xâm nhập. Ngày nọ, ông không thể mở được cửa phòng, ông mới trao chìa khóa cho cô bé 12 tuổi. Ông không ngờ nó đã vặn chìa khóa một cách dễ dàng. Xem xét những ngón tay của nó, ông nhận thấy chìa khóa đã làm mất đi một mảng thịt trong lòng bàn tay và chạm đến xương, thế mà nó không cảm thấy đau đớn.

Nhờ khám phá này, viên bác sĩ đã giúp cho những người phong cùi biết cách đề phòng để tránh gây thương tích cho thân thể của họ. Ông đã giải phẫu những dây thần kinh của bàn tay và dạy họ cách điều khiển các cơ bắp của bàn tay. Ông cũng giải phẫu mũi của bệnh nhân để mang lại cho họ một gương mặt dễ coi hơn. Ngoài ra, ông cũng khám phá ra rằng những người mắc bệnh phong cùi dễ bị mù mắt, lý do vì họ không còn cảm nhận được đau đớn khi những chất dơ bẩn xâm nhập vào mắt, nhờ đó ông cũng giúp họ lo vệ sinh mắt một cách chu đáo hơn. Với những khám phá này, ông đã đánh đổ được huyền thoại cho rằng phong cùi là căn bệnh bất trị.

Suy niệm:

Bệnh phong cùi là một chứng bệnh ghê gớm đối với người Do Thái. Nó như một hình phạt của Thiên Chúa đối với tội lỗi của con người. Những ai mắc phải căn bệnh này bị loại trừ khỏi xã hội. Một đàng họ đau đớn vì căn bệnh thể xác nhưng đàng khác họ còn phải gánh chịu sự kỳ thị của người khác. Khi chữa lành bệnh phong cùi, Chúa Giêsu muốn nói lên rằng họ được Thiên Chúa đón nhận và được yêu thương.

Mỗi người chúng ta ai cũng mang trong mình những căn bệnh cần được chữa lành. Vì thế, chúng ta cần kêu đến lòng thương xót của Chúa để được chữa lành. Và cần quan tâm đến người khác để họ vượt ra khỏi những căn bệnh tinh thần là tình thương và sự quan tâm.

Lạy Chúa, chúng con là những người luôn cần đến tình thương của Chúa. Xin cho chúng con luôn biết chạy đến với Chúa trong mọi hoàn cảnh để cảm nhận được tình Chúa yêu thương.

Bình luận về bài viết này