Cây phiền muộn – Lắng nghe điều bình thường

Tôi thuê một người thợ đến chỉnh sửa lại hệ thống điện và một số vật dụng trong nhà . Sau khi kết thúc ngày làm việc đầu tiên đầy mệt nhọc với cả tiếng loay hoay cùng cái bánh xe xì lốp, chiếc máy khoan bị hỏng và cái xe “cổ lỗ sĩ” không chịu nổ máy, anh ấy cũng chịu để tôi chở về nhà . Trông anh ta có vẻ trầm ngâm . Khi về đến cửa nhà, anh dừng lại trước một cái cây nhỏ, lấy hai tay chạm vào phần ngọn của nhánh . Đến lúc mở cửa ra thì trông anh như thay đổi hoàn toàn . Cái gương mặt rám nắng ấy tươi hẳn lên . Tiếp tục đọc

Áo cưới màu hoa cà – Hùng Linh

Nghe nhạc

Đã từ lâu rồi, tôi là lính chiến quân hành còn triền miên
Mỗi khi đơn vị, dừng chân đồi hoa tím nhớ em với cả nỗi niềm
Ngày nào tôi còn nhớ khi chúng mình ấu thơ, em thường hay ước mơ
Bao giờ thôi chinh chiến, ta sẽ nên duyên,
Nàng đòi may áo cưới màu hoa cà cho em

Tiếp tục đọc

Ai ra xứ Huế – Chùa Thiên Mụ

Có khá nhiều câu chuyện huyền thoại liên quan đến lại tích của chùa Thiên Mụ. Lúc đầu quả đồi được đặt tên là Thiên Mụ Sơn (núi bà Trời). Sau khi chúa Nguyễn Hoàng (1558-1613) vào trấn Thuận Hoá Một lần qua đây chơi nghe kể chuyện, liền tự nhận mình là vị chân chúa ấy, nên cho xây dựng chúa và đặt tên là Thiên Mụ tự.

Tiếp tục đọc

Chuyện gia đình – Thạnh Hoan

Tôi có để cho mẹ anh thiếu thứ gì mà bà phải đi xin ăn làm xấu mặt tôi.

– Anh xin em, để anh khuyên mẹ.

Thằng bé chui sâu vào cầu thang, nó gọi:

– Bà ơi, cháu để cho bà phần ăn sáng của cháu, bà ăn xong ra uống nước nhé. Cháu đi học đây!

– Con nhớ khóa cửa đừng để bà ra ngoài, mẹ biết lại mắng nhe!

Chị sập cửa xe, nói với tài xế:

– Kệ nhà họ, tôi mời anh đi ăn tiệm.

– Bà lẩm nhẩm “Cháu tôi lại quên lời mời trước bữa ăn:.

Thức ăn còn nguyên.

Thạnh Hoan
(nguồn: Kiến thức ngày nay số 520)

Tha thứ cho chính mình – Bí mật tình yêu

Tha thứ cho chính mình

Khi yêu thương nhiều, thì cũng có nghĩa là biết tha thứ thật nhiều.
La Rochefaucould

      Có một sự thật mà thoạt nghe tưởng chừng rất khó tin, đó là chúng ta thường dễ dàng tha thứ cho người khác hơn là tha thứ cho chính bản thân mình.

Những ký ức về lỗi lầm đã phạm phải trong quá khứ đôi khi không bao giờ có thể phai mờ trong tâm trí của chúng ta, khiến chúng ta phải sống trong dằn vặt, đau khổ đến suốt cả cuộc đời.

Tiếp tục đọc

30.03. Nhận ra Chúa trong đời – 5 Phút Lời Chúa mỗi ngày

30/03/12  – thứ sáu tuần 5 mc
Ga 10,32-42

Nhận ra Chúa trong đời

“Nếu tôi không làm các việc của Cha tôi, thì các ông đừng tin tôi. Còn nếu tôi làm các việc đó, thì dù các ông không tin tôi, ít ra cũng hãy tin các việc đó.” (Ga 10,37-38)

Suy niệm: Người ta có thể đưa ra hàng trăm “cái lý” để tin, và cả hàng ngàn “cái lẽ” để không tin đối với một người hay điều mà người ấy nói, bởi vì “khi tôi đưa ra một quyết định, mọi việc đã xong xuôi trước rồi” (W. James). Người Do Thái không tin Đức Giêsu vì họ đã vẽ sẵn một hình ảnh về Đấng Mêsia theo quan niệm riêng của họ và rồi xây dựng những “lý” và “lẽ” để biện minh cho quan niệm đó. Vì thế khi đối diện với chính “Đấng được Chúa Cha sai đến” họ đã không nhận ra. Chúa Giêsu thể hiện lòng bao dung nhẫn nại trước sự cứng cỏi của dân khi mở cho họ một cửa ngõ để nhận ra Ngài: nếu như căn tính Thiên Chúa của Ngài bị ẩn dấu dưới dáng vẻ nhân loại thì những việc Ngài làm, những việc mà chỉ có Thiên Chúa mới làm được, làm chứng rằng Ngài chính là “Đấng Chúa Cha sai đến.” Vậy hãy tin vào những việc Chúa làm!

Tiếp tục đọc